วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ต่อตอนที่ 2 นาฬิกาข้อมือผู้ชาย Seiko Quartz ราคาที่ไม่เกิน 4000 บาท

ตอนแรกจบกันไปแล้วสำหรับ นาฬิกาข้อมือผู้ชาย Seiko Automatic ที่มีราคาไม่เกิน 4000 บาท



คราวนี้มาถึงเวลาสำหรับ นาฬิกา Seiko Quartz กันบ้าง โดยรุ่นที่เราแนะนำ ก็จะเป็นรุ่น SGEF81P1 เป็นที่รู้จักกันดีว่า Seiko ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของระบบ Automatic แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ระบบอื่นๆพวกเขาจะทำได้ไม่ดี เพราะอย่างไรเสียประสิทธิภาพและคุณภาพของ Seiko นั้น มีมาตรฐานระดับโลก ผู้ใช่ทั่วโลกให้การยอมรับ ไม่ใช่เฉพาะคนเอเชียเท่านั้น

ในความเป็นจริง นาฬิกา Quartz นั้นก็ถูกประดิษฐ์ขึ้นโดยชาวสวิต แต่ว่าชาวญี่ปุ่นเป็นผู้นำเอาระบบนี้มาผลิตและวางขายทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพและราคาถูกกว่า นาฬิกา Swiss ทำให้เป็นที่รู้จักกันดีในเวลาต่อมา ซึ่งพื้นฐานของนาฬิกาแบบนี้คือ การนำผลึกควอทซ์มาใช้เป็นสื่อกลางในการยิงคลื่นความถี่ไฟฟ้า เพื่อความเที่ยงตรงและแม่นยำ ใช้พลังงานน้อย อีกทั้งยังสามารถนำไปต่อยอดเป็นระบบอื่นๆอีก เช่น Kinetic ของ Seiko, Ecodrive ของ Citizen


นาฬิกา Seiko Quartz SGEF81P1 สไตล์เรียบหรูในแบบที่คุณชอบ


ข้อดีของระบบ Quartz ก็คือค่าบำรุงรักษาต่ำ บำรุงรักษาง่าย ปีสองปีถึงจะมีการเปลี่ยนถ่านครั้งหนึ่ง และช่างที่ไหนก็สามารถเปลี่ยนถ่านได้ ราคานาฬิกาไม่แพง และบอกเวลาได้เที่ยงตรงมาก เพราะใช้วงจรควบคุมเวลาแบบอิเลกโทรนิกส์ ซึ่งมีความผิดพลาดน้อยกว่าแบบกลไกมาก

Seiko Quartz SGEF81P1 นี่ก็เช่นกัน เพียงแต่การออกแบบอาจจะเรียบง่าย เหมาะสมกับชุดทำงานหรือออฟฟิศ หรือชายวัยกลางคน มีหน้าปัดสีดำ เข็มบอกเวลาและขีดบอกเวลาจะเป็นโลหะ งานฝีมือค่อนข้างปราณีต ตัวเรือนและสายเป็นสแตนเลส มีความแข็งแกร่งทนทานใช้งานได้ยาวนาน

นาฬิการุ่นนี้พิเศษกว่ารุ่น SEIKO SNKL11K1 Automatic ที่เราเคยแนะนำไว้ก่อนหน้านี้ นั่นคือ ระบบการป้องกันน้ำ ซึ่งสามารถกันน้ำได้ลึก 100 เมตร ขนาดหน้าปัดมีความกว้างประมาณ 38 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นขนาดที่พอเหมาะสำหรับข้อมือผู้ชายทุกท่าน

แต่ถ้าคุณไม่ชอบสายสแตนเลส เพราะอาจจะดูเป็นผู้ใหญ่มากเกินไป ก็ยังมีรุ่น SEIKO SGEF81P2 ที่เป็นสายหนังให้คุณได้เลือกซื้อด้วยเช่นกัน


คุณสมบัติเด่นของ Seiko Quartz SGEF81P1

• Seiko Caliber Japan Quartz movement.
• กันน้ำลึก 100 เมตร ( 10 Bar )
• บอกวันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา
• หน้าปัดสีดำ
• กระจกหน้าปัดทำจากกระจกคริสตัล Hardlex
• ฝาหลังแบบอัด ทำจากสแตนเลส
• ตัวเรือนทำจากสแตนเลส
• สายทำจากสแตนเลส
• ขนาดหน้าปัดเส้นผ่าศูนย์กลาง 38 mm.
• ขนาดความหนาของตัวเรือน 10 mm.




นาฬิกา Seiko Quartz นั้นมีหลากหลายดีไซน์ และก็มีหลากหลายราคาด้วยเช่นกัน หากต้องการนาฬิกาที่ถูกใจและตรงตามที่งบประมาณที่มีอยู่ ก็จำเป็นต้องใช้เวลาในการค้นหาและตัดสินใจด้วยเช่นกัน และเวบบล็อคของเราจะนำเอาข้อมูลนาฬิกาอื่นๆมานำเสนอทุกท่านอีกในครั้งต่อๆไป Ads.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ad.

Popular Posts