วันอังคารที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2560

แนะนำนาฬิกาข้อมือชาย Seiko Automatic ภายในงบประมาณ 5-6000 บาท

5 อันดับ นาฬิกาชาย Seiko Automatic ในราคา 5000-6000 บาท


ใกล้ปีใหม่เข้ามาแล้วใช่ไหมครับ นี่คือเทศกาลสำหรับการซื้อของขวัญให้กับญาติพี่น้องหรือบุคคลที่คุณรัก หรืออาจจะซื้อเป็นของขวัญให้ตัวเองก็ได้ ซึ่งของขวัญสำหรับผู้ชายอาจจะดูไม่เยอะมากนัก สิ่งที่ถูกใจผู้ชายอยู่เสมอเมื่อได้รับของขวัญจากคนที่ตนรักก็คือ นาฬิกาข้อมือ

โดยนาฬิกาข้อมือที่เรานำมาแนะนำในวันนี้นั้นก็จะเป็น นาฬิกา Seiko Automatic ซึ่งเป็นนาฬิกาในราคาระดับนี้ ผมว่าเป็นนาฬิกาที่คุ้มค่านะครับ ใช้นานไปยังลูกบวชก็ว่าได้ ถ้าเจ้าของผู้สวมใส่เป็นคนรักและถนอมของ ที่บอกว่าคุ้มค่าเพราะราคานี้ เพราะผมพยายามหาตัวเครื่องหรือระบบใหม่ๆที่เป็นรหัส 4s ก่อนซึ่งเป็นการอัพเกรดมาจากรุ่นล่างๆ อย่างรุ่น 7s แต่ถ้าหาไม่ได้ก็ต้องเป็นรุ่น 7s นี่นะครับ แต่ก็ใช้ว่าคุณภาพจะด้อยนะครับ Seiko Monster ตัวเก่าก็ใช้ตัวเครื่องนี้ ไม่มีปัญหาการใช้งานแต่อย่างใด

และระบบป้องกันน้ำ ผมก็อยากจะให้ได้อย่างน้อย 100 เมตร แต่กลับมีบางรุ่นที่ไม่ได้ ถ้าคุณไม่ชอบใส่นาฬิกาทำกิจกรรม เช่น ว่ายน้ำ, ล้างจาน, ล้างรถ ผมก็ว่าโอเครนะ แต่ที่ผมอยากให้ได้สัก 100 เมตร ถ้าคุณจะใส่ตากฝนว่ายน้ำล้างรถ ก็ไม่ต้องกลัวว่า นาฬิกาหน้าปัดจะมีฝ้าน้ำขึ้น ต้องนำไปตากแดดให้ฝ้าหายไป แบบนั้นอย่างเสียเวลาซื้อเลยครับสำหรับราคา 6 พัน

ราคาก็อยู่ในระดับที่ไม่แพงจนเกินไปนัก เป็นราคาที่เราไม่ได้นำราคากลางจากศูนย์มานะครับ แต่เป็นราคาจากร้านค้าออนไลน์ ถามว่าน่าเชื่อถือและคุณภาพดีหรือไม่ ต้องดูร้านที่มีประกันจากศูนย์โดยตรงครับ คุณสามารถนำนาฬิกาเข้าศูนย์ของ Seiko ได้โดยไม่มีปัญหา อันนี้ก็เป็นร้านที่มั่นใจเลย ดังนั้นก่อนที่จะเลือกซื้อ ขอให้พิจารณาตรงจุดนี้ด้วยนะครับ สำคัญมากๆ และมีรุ่นใดบ้างมาดูกันเลย

1. นาฬิกา Seiko Automatic รุ่น SRP625K1 ราคา 5700 บาท


นาฬิกาเรือนนี้จะมีการออกแบบที่วัยรุ่นสปอร์ตนิดๆด้วยตัวเรือนที่ใหญ่ แต่บางคนจะบอกว่าสไตล์ทหาร (Military watch) เป็นนาฬิกาออโตเมติก ที่ใช้ Caliber 4R36 24 Jewels แต่ได้ตัดฟังก์ชั่นแฮคเข็มวินาทีกับขึ้นลานด้วยมือออกไป ทำให้ได้ราคาที่ถูกลง ไม่เช่นนั้นราคาก็คงขึ้นไปเยอะสำหรับฟังก์ชั่นเต็ม (Seiko Monster รุ่นใหม่ ก็ใช้ตัวเครื่องนี้นะครับ)

นาฬิกาเรือนนี้มาแบบสายไนล่อนที่ทนทาน ดังนั้นจึงเหมาะกับวัยรุ่นขาลุยเป็นอย่างมากครับ ป้องกันน้ำได้ถึง 100 เมตร เรียกว่าใส่ว่ายน้ำ ได้เลย ดำน้ำคิดยังไม่แนะนำนะครับ หน้าปัดสีดำที่สำคัญคือ ตัวเข็มและเครื่องหมายขีดๆตรงตัวเลขบอกเวลา จะมีพรายน้ำเรืองแสงเวลากลางคืน ทำให้ดูเวลาได้ง่ายขึ้น (แต่อาจจะไม่อยู่ข้ามคืนนะครับ อย่างน้อยเต็มที่ก็ 30 นาที) ขนาดหน้าปัด 44 มม. สำรองพลังงานได้ประมาณ 40 ชั่วโมง ฝาหลังเปลือยโชว์กลไก

เปลี่ยนเป็นสายหนัง

นาฬิการุ่นนี้จะมีหลายสีนะครับ จะมีหน้าปัดสีน้ำเงินเข้ม สายไนล่อนสีน้ำเงิน (SPR623K1), หน้าปัดสีเขียว สายไนล่อนสีเขียว (SPR621K1), หน้าปัดสีดำขอบหน้าปัดสีดำ สายสแตนเลส (SPR629K1), หน้าปัดสีดำ ขอบหน้าปัดสแตนเลส สายสแตนเลส (SPR619K2), หน้าปัดสีดำ กรอบรมดำสายสแตนเลสรมดำ (SPR631K1) รวมกับรุ่นที่นำมาแสดงก็มีทั้งหมด 6 ตัวด้วยกันสำหรับซีรีส์นี้

2. นาฬิกา Seiko Automatic รุ่น SNZG13K1 ราคา 6000 บาท


นาฬิการุ่นนี้ ดูดีหลายมุมมองนะครับ เป็นนาฬิกาที่แสดงตัวเลขครบหมดทั้ง 12 ตัว ที่โดดเด่นเลยก็คือ พรายน้ำที่เรืองแสงสวยงามๆ นอกจากนี้คุณยังนำไปเปลี่ยนสายเป็นสายหนังก็สวยงามเช่นกัน ที่เมืองนอกฝรั่งเขานิยมมากๆรุ่นนี้ นับเป็นระดับตำนานรุ่นหนึ่งเชียวล่ะครับ

คุณสมบัตินั้น นาฬิกาตัวนี้เป็นตัวที่ผลิตมานานแสนนานและยังคงผลิตต่อไป เป็นระบบออโตเมติก ที่ใช้ตัวเครื่องเดียวกันกับ Seiko Monster รุ่นเก่าดั้งเดิม นั้นคือ  7S36 23-Jewels ดังนั้นสิ่งที่ได้ก็คือ ขึ้นลานไม่ได้ แฮ็คเข็มไม่ได้อยู่เพราะเป็นรุ่นเก่า แต่ว่า ความแม่นยำก็จะน้อยลงด้วย เมื่อเทียบกับนาฬิกาตัวแรกที่ใช้เครือง 4s36 แต่ถ้าคุณไม่แคร์ว่าจะต้องอันใหม่ เพราะอันเก่าก็ยังดูดี ถูกใจ ฝากตัวนี้ในอ้อมใจเลยครับ

เปลี่ยนสายแล้วจะดูดีไปอีกแบบ


หน้าปัดสีดำ จะมีพรายตรงเข็มทั้งสอง ตัวเรือนและสายเป็นสแตนเลส ขนาดหน้าปัดประมาณ 45 มม. สำรองพลังงานได้ 40 ชม. ฝาหลังเปลือยโชว์กลไก ป้องกันน้ำได้ 100 เมตร

3. นาฬิกา Seiko Automatic รุ่น SNKG83K1 ราคา 5100 บาท


นาฬิกาตัวนี้มีการออกแบบที่แปลกตา คือมีหลายเหลี่ยม ดูสวยดีครับเหมาะสำหรับใส่เป็นนาฬิกา Dress ใส่ไปทำงานเข้าชุดกับเสื้อเชิ้ต เสื้อโบโล รูปแบบจะเป็นแบบเรียบๆ แต่ไม่เป็นตัวเลขจะใช้ขีดเป็นตัวบอก มีพรายน้ำเรืองแสงบอกเวลาในยามกลางคืน แต่ก็ไม่นานมากนะ



ตัวระบบ Caliber 7S26 เหมือนกับตัวบนครับ สำรองพลังงานได้ประมาณ 40 ชั่วโมง หน้าปัดขนาด 38 มม. ฝาหลังเปลือยโชว์กลไก ตัวนี้อาจจะแตกต่างจากเพื่อนๆข้างบนหน่อยคือ กันน้ำได้แค่ 30 เมตรเท่านั้นนะครับ อย่าเผลอใส่ไปว่ายน้ำโดยเด็ดขาด ล้างมือล้างจานอะไรพอได้ครับ แต่ที่แนะนำก็คือ ผมชอบในการออกแบบของเขา (ต้องบอกว่าคนเขียนเอาแต่ใจ)

4. นาฬิกา Seiko Automatic รุ่น SNKM89K1 ราคา 5000 บาท


นาฬิการุ่นนี้เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่มีการออกแบบได้อย่างสวยงามครับ ผมเคยเห็นบางท่านใส่นะรุ่นนะ ผมยังแอบมองเลย สวยและดึงดูดสายตาดีครับ แต่จะมองมากไม่ได้ครับ มองแค่รู้ๆว่าเป็นนาฬิกายี่ห้อไหนก็พอแล้ว



นาฬิการุ่นนี้มีขนาดหน้าปัดประมาณ 44 มม. นับว่าใหญ่พอสมควรครับ พอๆกันกับตัวที่สองที่ผมแนะนำไว้ข้างต้นเลย ระบบขับเคลื่อนเป็น Caliber: 7S26 21 Jewels เหมือนกันกับตัวก่อนหน้านี้ มีพรายน้ำที่ตัวเข็มและขีดบอกเวลาครับ ฝาหลังเปลือยโชว์กลไก มีช่องบอกวันและวันที่ ป้องกันน้ำได้ 50 เมตรครับ ดีกว่ารุ่นข้างบนนิดหนึ่งครับ ใส่ตากฝนได้ ว่ายน้ำได้

5. นาฬิกา Seiko Automatic รุ่น SRP555K1 ราคา 6000 บาท


นาฬิกาทรงสปอร์ตครับ โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบนาฬิกาแบบสีสันมากนัก แต่ผมก็รู้ว่าคนเรามักจะชอบอะไรที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นจึงไม่แปลกนักที่มีคนชอบนาฬิกาขอบเป๊บซี่ (ขอบนาฬิกาจะเป็นสีแดงกับน้ำเงิน) หรือ หน้าปัดสีต่างๆ ดังนั้นผมจึงนำตัวนี้มาอยู่ในลิสรายชื่อของผมด้วย (อย่างน้อยผู้เขียนก็ไม่ได้เอาแต่ใจสะทีเดียวนะครับ)

นาฬิกาตัวนี้ผลิตช่วงหลังๆ จึงทำให้ได้ใช้ตัว 4R36 24 Jewel (หลังๆนาฬิกาของไซโก้ ก็จะเป็นตัวนี้เกือบหมดแล้วครับเท่าที่ผมเห็น) แต่จะแตกต่างกันที่ขึ้นลานได้ไหมหรือแฮคเข็มได้หรือไม่เท่านั้นเอง ขนาดหน้าปัด 45 มม. สายทำจากเรซิ่น ตัวเรือนทำจากสแตนเลส ขอบนาฬิกาสีน้ำเงินตัดสีดำ มีขีดบอกเวลาที่ชัดเจน พร้อมกับตัวจับเวลา(ขอบสามารถหมุมได้นะครับเพื่อจับเวลา) เมือเห็นรูปลักษณ์แบบสปอร์ตของมันแล้ว แน่นอนว่าต้องเหมาะสำหรับใส่ว่ายน้ำดำน้ำด้วยครับ แต่จะเป็นการดำแบบน้ำตื้นๆ เท่านั้น



และเป็นเรื่องปกติของนาฬิกาจาก Seiko ครับว่า มันจะต้องเปลือยฝาหลังมาให้เอาไว้ดูเวลา ส่วนการสำรองพลังงานนั้น ก็อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน คือ 40 ชั่วโมง

ก็จบไปแล้วครับสำหรับนาฬิกาข้อมือชาย Seiko Automatic ภายในงบประมาณ 5-6000 บาท ทั้ง 5 รุ่นที่เราได้แนะนำมา คงจะมีรุ่นที่โดนใจบางนะครับ สำหรับเรื่องราคา เราขอเน้นว่าเราไม่ได้นำมาจากราคาศูนย์ แต่เป็นการประมาณจากร้านค้าออนไลน์นะครับ เพราะจะสะดวกกับการหาข้อมูลของเราเป็นอย่างมากครับ และเราไม่ได้เป็นผู้จำหน่ายนาฬิกาหรือโฆษณาสินค้าจากร้านใดอย่างเป็นทางการนะครับ

Ads.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ad.

Popular Posts