วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2560

แนะนำนาฬิกาออโตเมติก seiko ผู้ชายสายหนัง ราคาไม่เกิน 8,000 บาท

Top 3 นาฬิกาออโตเมติก seiko ผู้ชายสายหนัง ราคาไม่เกิน 8,000 บาท


นาฬิกามีหลากหลายรูปแบบและประเภทอย่างที่เราได้เคยกล่าวไว้ในบทความเลือกซื้อนาฬิกา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็จะเป็นนาฬิกาออโตเมติก (Automatic watch) ข้อดีหรือข้อเสียจะมีอย่างไรนั้น เราก็ได้เคยกล่าวไว้แล้วอีกเช่นกัน ท่านผู้อ่านสามารถที่จะค้นหาอ่านได้จากบทความดีๆของเราย้อนหลังได้

ในวันนี้เราจะมาแนะนำ นาฬิกาออโตเมติก seiko ผู้ชายสายหนัง ที่มีราคาไม่เกิน 8000 บาท


ก่อนที่จะแนะนำนาฬิกานั้น เราต้องบอกก่อนว่า ปัจจุบันนี้ร้านขายนาฬิกาออนไลน์ มีเยอะมาก ราคาจึงถูกกว่าซื้อจากร้านค้าที่มีหน้าร้าน ซึ่งราคาที่เรานำมาเสนอนั้น เราจะไม่ขออ้างอิงราคาจากร้านใด และจะไม่โฆษณานาฬิกาจากร้านใดเป็นการเฉพาะเจาะจง แต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการให้ผู้อ่านนำไปเป็นแนวทางในเลือกซื้อ จะซื้อเป็นของขวัญให้ตัวเองหรือคนรัก ก็สามารถพิจารณาได้จากบทความของเราดังต่อไปนี้

1. นาฬิกาออโตเมติก Seiko SRP705K1 Automatic Men's Watch


นาฬิการุ่นนี้จะมีหน้าปัดสีขาว ตัวโลโก้คำว่า Seiko และตัวเลขรวมไปถึงเข็มวินาที, เข็มนาทีและเข็มชั่วโมงจะเป็น พิงค์โกลด์ มีช่องแสดงวันที่ และคำว่า Automatic อยู่บนเลข 6 นาฬิการุ่นนี้เป็นนาฬิกาแนว Dress Watch ซึ่งจะเหมาะกับชุดที่เป็นทางการหรือกึ่งทางการ แต่จริงๆแล้ว น่าจะใส่ได้ทุกโอกาส

นาฬิกาออโตเมติก Seiko SRP705K1 มีขนาดหน้าปัดประมาณ 45 มม. (รวมเม็ดมะยม) สายหนังวัดสีน้ำตาลเข้ม ใช้ Cal. 4R35 Movement, 23 Jewel ทำให้ขึ้นลานได้ด้วยมือ และหยุดเข็มวินาทีได้ในขณะที่ตั้งเวลา สามารถป้องกันน้ำได้ถึง 100 เมตร ดังนั้นจึงรองรับทุกกิจกรรม (แต่เนื่องจากเป็นสายหนังคงไม่เหมาะที่จะใส่ว่ายน้ำ) นอกจากนี้ ฝาด้านหลังเป็นแบบเปลือย โชว์ระบบกลไกให้ดูเพลินๆ เก็บพลังงานสำรองได้ประมาณ 41 ชั่วโมง

รุ่นนี้ มี 2 รุ่น ซึ่งจะมีแบบหน้าปัดสีดำด้วย คือ SRP706K1




2. นาฬิกาสายหนังออโตเมติก Seiko SRP772K1 Automatic


สำหรับนาฬิกาสายหนังรุ่นนี้จะมี 3 รุ่น SRP769 (หน้าปัดสีดำสายหนังสีดำ, ตัวเรือนสแตนเลส) รุ่น SRP770 (หน้าปัดขาวเข็มสีทอง ตัวเรือนสแตนเลสสีทอง) และรุ่นที่เรานำมาแนะนำนี้เอง ซึ่งจะมีหน้าปัดสีขาว เข็มสีน้ำเงิน ตัวเลขบอกเวลาเป็นแบบตัวโรมัน มีช่องบอกวันที่ แต่ก็มีขนาดที่เล็กมาก คนมีอายุอาจจะลำบากในการมองวันที่

ทางด้านคุณสมบัติ ใช้ Cal. 4R35, 23 Jewel เหมือนกับตัวด้านบนที่สามารถจะหยุดเข็มวินาทีได้ตอนตั้งเวลา (ปกตินาฬิกาออโตเมติกรุ่นล่างๆ เข็มวินาทีก็จะเดินไปเรื่อยเวลาที่เราตั้งเวลา) และ ขึ้นลานได้ด้วยมือ , Screwdown see-through caseback ฝาด้านหลังเปลือยโชว์กลไกให้เห็น เก็บพลังงานสำรองได้ประมาณ 41 ชั่วโมง ขนาดหน้าปัด 43 มม. สายหนังวัวสีน้ำตาลเข้ม ป้องกันน้ำได้ 100 เมตรครับ



3. นาฬิกาผู้ชายออโตเมติกสายหนัง Seiko SRP715K1 Automatic



นาฬิการุ่นนี้การออกแบบจะสปอร์ตไม่เชิงเป็นทางการนัก หน้าปัดสีดำ ตัวเลขบอกเวลาเป็นตัวเลข ที่ตัวเข็มและขีดตรงตัวเลขจะมีพรายน้ำ ใช้ Cal. รุ่นใหม่ 4R36 auto movement  24 Jewel ซึ่งก็ขึ้นลานด้วยมือและแฮคเข็มวินาทีได้ สำรองพลังงาน 48 ชั่วโมง ขนาดหน้าปัด 47 มม. ซึ่งจะใหญ่กว่า 2 ตัวข้างบน

สายหนังวัวสีดำ ตัวเรือนเป็นสแตนเลสปัดเงา มีช่องแสดงวันและวันที่ ป้องกันน้ำได้ 100 เมตร สามารถที่ใส่ว่ายน้ำ ดำน้ำตื้นได้ แต่อย่างเรากล่าวไปแล้ว นาฬิกาสายหนังใส่ว่ายน้ำคงไม่ดีนัก และก็เป็นเรื่องธรรมดาของนาฬิกาไซโก้ ที่จะเปลือยฝาหลังเผยให้เห็นระบบกลไกต่างๆ



จริงๆแล้วนาฬิกาทุกรุ่นสามารถที่จะเปลี่ยนสายได้นะครับ หากคุณต้องการความแปลกใหม่หรือต้องการปรับแต่งภาพลักษณ์ให้กับนาฬิกาของตนเอง เพียงแค่นำนาฬิกาคู่ใจออกไปหาสายหนังแท้สักเส้น แล้วท่านก็จะรู้สึกว่า การตกแต่งนาฬิกา ก็เหมือนการตกแต่งรถยนต์ แค่เปลี่ยนสายก็ทำให้ดูแปลกตาและน่าสนใจไปอีกรูปแบบหนึ่ง

นาฬิกา Seiko skx007k2 leather strap

Seiko SNZG13 กับสายหนัง


ขอบคุณรูปภาพจาก http://watchbrandsshop.com

Ads.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ad.

Popular Posts