วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2560

วิธีการเลือกซื้อนาฬิกาข้อมือเรือนทองสำหรับผู้ชายทางร้านค้าออนไลน์

แนะนำวิธีการเลือกซื้อนาฬิกาข้อมือผู้ชายเรือนทองจากช้อปออนไลน์



ผู้ชายไม่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเพศที่แข็งแกร่งเรียบง่ายไม่อินเทรนเชยๆเสมอไป สำหรับแฟชั่นชายแล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ นาฬิกาเรือนทอง จริงๆแล้วผู้ชายแทบทุกคนต้องการนาฬิกาทองเพื่อสร้างสไตล์และรสนิยม, หรือเพิ่มสีสรรให้เข้ากับเครื่องแต่งกาย แน่นอนว่ายังต้องใช้บ่งบอกเวลาได้อีกด้วย

ปัจจุบันนี้ นาฬิกาทองของผู้ชายมักจะมีการออกแบบที่สวยงามไม่ได้ดูป๋าดูอวดรวยมาเฟียเพียงอย่างเดียวแต่ยังช่วยให้ผู้ชายดูดีในขณะที่สวมใส่, รู้สึกดีในสายตาคนมองมา และยังช่วยให้ชีวิตประจำวันเป็นไปอย่างมีความสุข

คุณสามารถเลือกนาฬิกาทองได้จากหลากหลายแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับรูปแบบ, ฟังก์ชันหรือทั้งสองอย่าง

ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับในการแนะนำคุณ เมื่อคุณอยากจะซื้อนาฬิกาข้อมือผู้ชายเรือนทองผ่านร้านค้าออนไลน์


1. นาฬิกาจะต้องมีการออกแบบสไตล์ที่เข้ากับบุคลิกลักษณะของผู้สวมใส่

เริ่มต้นด้วยการถามคำถามกับตัวเองดังนี้: คุณจะใช้นาฬิกาอย่างไร? ถ้าคำตอบคือการสร้างความประทับใจอย่างมืออาชีพทางเลือกที่ดีอาจเป็นนาฬิกาโครโนกราฟที่หรูหรา



หากต้องการให้ภาพลักษณ์ออกมาแบบนายแบบแฟชั่น หรือไปงานช่วงโอกาสพิเศษ ทางเลือกที่ดีกว่าคือนาฬิกา (dress watch) ที่มีส่วนผสมของ rose gold

ทองคำประเภทนี้กำลังเป็นที่นิยมมากสำหรับนักออกแบบนาฬิกา เพื่อสร้างความประทับใจที่แฝงไปด้วยความถือตัวและหรูหรา

วิธีง่ายๆคือขอคำแนะนำจากเพื่อนและครอบครัวเพื่อค้นหาว่า คุณเหมาะกับนาฬิกาทองรูปแบบใด

2. หัวใจสำคัญของนาฬิกาคือ ตัวเรือน

ตัวเรือนของนาฬิกาซึ่งเป็นที่ตั้งของกลไกนาฬิกาที่มีการเคลื่อนไหวต่างๆอยู่ข้างใน ซึ่งหมายถึงประเภท, ความหนาแน่น, และรูปร่างของนาฬิกา ระบุลักษณะโดยรวมของโครงการชิ้นส่วน

นาฬิกาทองคำ ที่ใช้กันแพร่หลายมากที่สุดคือ ทองคำสีเหลือง หรือ yellow gold  เมื่อค้นหานาฬิกาทองคำให้สังเกตความบริสุทธิ์ของทองคำที่แสดงไว้ใน karats โดย 1 กะรัตแสดงให้เห็นว่ามีทองคำ 1/24 ซึ่งหมายถึงนาฬิกาทอง 24 กะรัตเป็นทองคำบริสุทธิ์



ตัวเรือนนาฬิกาจะมีรูปร่างและขนาดต่างๆกันไป ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงกลม, สี่เหลี่ยมจัตุรัส และสี่เหลี่ยมผืนผ้า นาฬิกาทรงกลมจะเป็นนาฬิกาส่วนใหญ่ในท้องตลาด และยังคงนิยมอยู่จนถึงปัจจุบันนี้ ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านมานานหลายร้อยแล้วก็ตาม

นาฬิกาสปอร์ตมีรูปทรงหน้าปัดกลม ซึ่งจะช่วยให้สามารถต้านทานน้ำได้ นาฬิกาแฟชั่นมักมีสี่เหลี่ยมจัตุรัสเนื่องจากมีพื้นที่สำหรับตกแต่งเพิ่มเติมได้มากขึ้น ส่วน Dress watches ใช้รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าซึ่งทำให้พวกมันเลื่อนไปอยู่ใต้แขนเสื้อเชิ้ตหรือสูทได้

3. ใช้เวลาในการพิจารณา ฟังก์ชันมากกว่าการออกแบบ

นาฬิกาทุกรุ่นสามารถบอกคุณได้ว่านี่เป็นเวลาอะไร? แต่สิ่งที่กำหนดให้นาฬิกาทองอันหรูหราแตกต่างจากของคนอื่นคืองานฝีมือและการออกแบบ ความสามารถในการสร้างนาฬิกาข้อมือเป็นที่รู้จักกันในนาม horology หรือเรียกง่ายๆว่า ศาสตร์แห่งการสร้างนาฬิกา

ในบรรดาคนที่มีใจรักนาฬิกาสิ่งที่สร้างความแตกต่างในเรื่องคุณภาพของนาฬิกาก็คือกลไกภายใน นาฬิกาไขลานด้วยมือ (Manual-wind) หรือ นาฬิกา automatic mechanical เป็นสองปัจจัยที่ใช้กำหนดคุณภาพและคุณค่า

นาฬิกาผู้ชายสุดหรูมักจะนิยมเลือกใช้ mechanical movement ที่แสดงให้เห็นถึงความชำนาญของช่างซ่อมนาฬิกา ในลักษณะที่นาฬิกาแบบควอทซ์ (quartz) ไม่สามารถทำได้ อย่างไรก็ตามความแม่นยำของการบอกเวลาสำหรับนาฬิกาควอทซ์ (quartz) ไม่สามารถเทียบเคียงได้กับนาฬิกาแบบ mechanical movement คุณจะค้นพบนาฬิกาทองหลายรูปแบบที่หรูหรามักจะเป็น mechanical movement



ผู้สร้างนาฬิกามักจะรวมรวบระบบกลไกต่างๆที่ซับซ้อนเพื่อช่วยรักษาคุณภาพและความเที่ยงตรงต่อการบ่งบอกเวลา หนึ่งในระบบที่ซับซ้อนซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุดคือ โครโนกราฟ ซึ่งเป็นฟังก์ชั่น ตัวจับเวลา stop-watch ในนาฬิกาสปอร์ตนั่นเอง

สังเกตุง่ายๆก็คือ ช่องเล็กบนหน้าปัดที่จะมีเข็มจับเวลาเป็นวินาที, นาที หรือ ชั่วโมง นอกจากก็ยังมีฟังก์ชั่นต่างๆที่ต้องบอกเวลาแยกต่างหาก หรือ ข้างขึ้นกับข้างแรม หรือ ชองวันที่แบบเข็ม หรือการบอกเวลาโลก World Time Zone ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นสำหรับคนเดินทางไกลบ่อยๆ

ไม่ว่าการออกแบบ, สไตล์และแบรนด์ที่คุณเลือก นาฬิกาทองคำที่คุณเลือกนั้นจะนำเสนอคุณภาพด้านสุนทรียศาสตร์แก่ผู้สวมใส่ซึ่งจะอยู่ได้นานกว่าแฟชั่นปัจจุบันและมอบคุณค่าและศักดิ์ศรีอันยาวนาน โดยส่วนใหญ่ผู้คนมักจะเลือกซื้อนาฬิกาที่ดีมีคุณภาพสูง, สามารถส่งผ่านจากรุ่นหนึ่งไปสู่รุ่นหนึ่ง จนได้กลายเป็นมรดกตกทอดประจำตระกูล

ดังนั้นไม่ว่าคุณจะกำลังคิดจะซื้อนาฬิกาทองสำหรับตัวคุณเอง, สำหรับคนที่คุณรัก หรือเพื่อนสนิทที่สมควรได้รับ จงเอาใจใส่ในทุกการตัดสินใจ เพื่อจะที่ส่งมอบความประทับใจนี้ไปยังคนที่คุณรักหรือเพื่อนสนิทของคุณ

วิธีเลือกซื้อนาฬิกาข้อมือชายเรือนทอง


Ads,




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ad.

Popular Posts