วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2559

นาฬิกาข้อมือผู้ชาย Seiko SGG713P1 Quartz สุดคุ้มในราคาไม่เกิน 5000 บาท

สุดคุ้มในราคาไม่แพง สำหรับนาฬิกก Seiko SGG713P1 Quartz



หลังจากที่เราได้นำเสนอนาฬิกา Seiko Quartz ในราคาที่ไม่เกิน 4000 ไปแล้ว เราก็ได้พบนาฬิกาที่สุดจะคุ้มค่าในราคาที่สูงกว่าตัวเดิม แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติที่เห็นแล้วจะต้องร้อง เฮ้ย! ด้วยเสียดายเหลือเกินที่มาช้าเกินไป


เพราะอะไรถึงเป็นเช่นนั้น เพราะ Seiko SGG713P1 Quartz ตัวนี้ มาพร้อมกับกระจกแซฟไฟร์ และการป้องกันน้ำ ได้ถึง 100 เมตร ถ้าเปรียบเทียบกับรุ่น Seiko Quartz SGEF81P1 ที่เราแนะนำไปแล้วนั้น ก็จะไม่แตกต่างเพราะกันน้ำได้ 100 เมตรอยู่แล้ว แต่จุดเด่นนั้นคือ กระจกแซฟไฟร์ ต่างหากล่ะ



สำหรับนาฬิกาจากไซโก้แล้ว แฟนๆหรือคนที่เคยจะทราบดีกว่า การที่จะได้กระจกแซฟไฟร์มานั้น ก็จะต้องซื้อรุ่นที่แพง ราคาหมื่นบาทขึ้นไปครับ ถึงจะได้ฟังก์ชั่นหรือคุณสมบัตินี้มาประดับนาฬิกาของเรา ดังนั้น พอผมได้เจอรุ่นนี้ ก็ถึงกลับจะตกเก้าอี้ เป็นไปได้อย่างไรล่ะ เกิดอะไรขึ้น



แต่ผมก็นึกได้ว่า ตอนนี้การแข่งขันในตลาดนาฬิกาสูงมาก นาฬิกาออโตเมติกนั้นไม่น่าจะสร้างความลำบากใจให้กับไซโก้มากนัก เพราะเป็นเจ้าตลาดอยู่แล้วสำหรับตลาดล่างถึงกลาง แต่สำหรับนาฬิกา Quartz นี่สิ เราไม่ค่อยจะคุ้นชินกันเท่าไหร่นัก ตอนแรกผมยังคิดว่า ไซโก้ไม่มีนาฬิกา Quartz สะอีก แต่ไม่ใช่ Quartz ของเค้าจะเป็นแบบ Kinetic หรือ อืนๆมากกว่า คือเป็นเทคโนโลยีการสร้างพลังงานผ่านผลึกควอทซ์ ดังนั้นก็จะไม่ใช่คำว่า Quartz ตรงๆเท่านั้นเอง แต่ข้อเสียคือ ราคาแพงครับ ราคาไม่เคยต่ำกว่า 6000 เลย ยิ่งรุ่นที่มีปฏิทินแบบ Perpetual ยิ่งแล้วใหญ่เลย


ดังนั้นผมจึงไม่ค่อยคุ้นกับคำว่า Seiko Quartz สักเท่าไหร่ อาจจะเป็นการเปิดตลาดนาฬิกาควอทซ์แบบตรงๆของไซโก้ก็ได้ครับ ไว้แข่งกับ Casio Edifice ก็ได้นะครับ เพราะตอนนี้ Casio ทำตลาดได้อย่างน่ากลัว มีนาฬิกาหลายต่อหลายรุ่น การออกแบบหรือประสิทธิภาพ ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ากันในเรื่องของนาฬิกา Quartz ดังนั้นอาจจะเป็นการเปรียบมวยที่ดีคู่หนึ่งก็ได้ (เป็นความคิดส่วนตัวของผมนะครับ ความจริงอาจจะไม่ใช่ก็ได้)



แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดก็คือ คนได้ประโยชน์ก็คือ ลูกค้าหรือผู้ซื้อนี่แหละครับ ผมว่า นาฬิกา Seiko SGG713P1 ถึงจะเป็นนาฬิกาควอทซ์  ที่จะต้องเปลี่ยนแบตอยู่เสมอ ทุกๆ 5 ปี แต่สำหรับผม ผมมองไปถึงคนที่ไม่ชอบนาฬิกาแบบ Automatic ล่ะครับว่า มันต้องดูแลเหมือนคน ต้องใส่เสมอ ไม่ใส่ถ้าลานหมด ก็ต้องตั้งวันที่ใหม่ ตั้งเวลาใหม่ ทุกครั้ง แถมเดินช้าบ้าง เร็วบ้าง บางคนอาจจะประสาทเสียได้ว่า เมื่อวานช้าไป 1 นาที แต่วันนี้เร็วไป 1 นาที อะไรประมาณนั้น

ภาพพรายน้ำสุดเจ๋งจริงๆครับ นาฬิกาจากไซโก้ ถ้ามีพรายน้ำ ก็จะสดและสว่างแบบนี้ เป็นข้อดีอันหนึ่งครับ



ดังนั้น สำหรับ นาฬิการุ่นนี้ก็คุ้มค่าอย่างที่ผมเคยเสนอไป นาฬิกาที่มีระบบมาตรฐานใช้งานง่าย ใส่อย่างเดียว อาจจะตั้งวันที่ในตอนเปลี่ยนเดือนบ้าง แต่ก็ไม่ต้องคอยตั้งเกือบทุกวันอย่างนาฬิกา ออโตเมติก แถมยังไม่ต้องจ่ายเงินแพงๆ เพื่อซื้อฟังก์ชั่น กระจกแซฟไฟร์ ก็ใส่ไปเถอะครับ ป้องกันริ้วรวยได้ดีเยี่ยม ไอ้ที่ไม่แพงน่ะ ราคาเท่าไหร่? บางคนอาจจะอยากรู้แล้ว ราคาของมันอยู่ที่ 4,500 บาทครับ ลองๆคิดดูนะครับ ว่าคุ้มหรือเปล่า? และรุ่นนี้ มีหน้าปัดสีดำด้วยนะครับ สำหรับคนที่ไม่ชอบหน้าปัดขาว ชื่อรุ่นคือ Seiko SGG715P1 ครับ


คุณสมบัติเด่น


  • ตัวเรือนสแตนเลส Stainless Steel Case
  • สายสแตนเลส Stainless Steel Bracelet
  • ระบบ Quartz Movement
  • อายุของแบตเตอรี่ 5 ปี (5 years battery)
  • หน้าปัดสีขาว White Dial
  • กระจกป้องกันหน้าปัดทำด้วย แซฟไฟร์ Sapphire Crystal
  • พรายน้ำเรืองแสง ทั้งที่เข็มบอกเวลาและขีดชั่วโมง Luminous Hands and Markers
  • ตัวล็อคสายนาฬิกาแบบ Push-button Deployment 
  • ช่องแสดงวันที่และวัน Day and date display at 3 o'clock position
  • ป้องน้ำได้ 100M Water Resistant
  • ขนาดหน้าปัดเมื่อรวมเม็ดมะยม อยูที่ 39 มิลลิเมตร Approx. Case Diameter 38.5mm (including crown)
  • ความหนา Approx. Case Thickness 8mm


  • 0 ความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    Ad.

    Popular Posts