วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2559

แนะนำนาฬิกาข้อมือผู้ชาย Seiko Automatic และ Quartz ในราคาไม่เกิน 4000 บาท

นาฬิกาผู้ชาย Seiko ทั้ง Automatic และ Quartz ราคาไม่เกิน 4,000 สวย น่าใช้และเหมาะสำหรับเป็นของขวัญ



การจะเลือกซื้อนาฬิกาข้อมือนั้น สิ่งที่จะทำให้ทุกๆท่านตัดสินใจซื้ออันดับแรกก็คือ การออกแบบที่ถูกใจเห็นครั้งแรกแล้วรู้สึกชอบและอยากได้ อันดับที่สองก็คือ ราคา หลายๆท่านคงจะเคยประสบการณ์เหตุการณ์แบบนี้มาแล้วนั่นคือ เดินผ่านช้อปนาฬิกา เห็นนาฬิกาที่โชว์อยู่ มันสวยมาก และอยากได้ แต่พอดูราคาแล้ว ต้องจำใจเดินจากมา

ดังนั้นการออกแบบที่สวยงาม และ ราคาของนาฬิกาข้อมือนั้นต้องไปด้วยกันได้ ในบทความนี้เราจะข้อเสนอ นาฬิกาข้อมือผู้ชาย Seiko Automatic และ Quartzในระดับราคาที่ไม่แพงจนเกินไปนั้นคือ ไม่เกิน 4000 บาท ซึ่งเราจะนำเสนอเพียง 2 รุ่น

นาฬิกา Seiko Automatic ที่เราจะแนะนำก็คือ รุ่น SNKL11K1 Automatic



ทำไมเราถึงแนะนำรุ่นนี้ เราเชื่อมั่นว่า การออกแบบของ Seiko SNKL11K1 Automatic เข้าได้ดีกับทุกสไตล์ เพราะไม่เรียบร้อยและดูผู้ใหญ่จนเกินไปทำให้หนุ่มๆวัยรุ่นดูแล้ว ไม่น่าสนใจ นาฬิกา Automatic ส่วนใหญ่ มักจะมีการออกแบบมาให้ดูเรียบๆ เหมาะกับชุดทำงาน ออฟฟิศ หรือ ชุดลำลองแบบเสื้อเชิ้ต เสื้อกางเกงขาสั้นแบบผ้าหนา สไตล์วัยกลางคน แต่สำหรับรุ่น SNKL11K1 รุ่นนี้ มีขอบหน้าปัดสีดำ ทำให้ดูเป็นวัยรุ่น

หน้าปัดสีดำ สายสแตนเลสที่แข็งแรงทนทาน ขีดบอกเวลารวมไปถึงเข็มชั่วโมงและเข็มนาทีมีความใหญ่และมีพรายน้ำเรืองแสงช่วยให้อ่านเวลาได้ง่ายขึ้นเวลาที่อยู่ในสถานที่แสงไม่สว่างมากนัก ส่วนเข็มวินาทีมีสีแดงเข้มตัดกันได้ดีกับหน้าปัดสีดำ



กระจกหน้าปัดเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ Seiko ที่รู้จักกันดีว่าชื่อ Hardlex หน้าปัดมีขนาด 36 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นขนาดที่ไม่ใหญ่อย่างนาฬิกาบิ๊กไซส์ แบบ Casio หรือ Citizen ดังนั้นจึงเหมาะสมและทุกคนสามารถที่ใส่ได้อย่างสบาย

ด้านความหนามีขนาด 11 มิลลิเมตร ไม่หนาจนเทอะทะรู้สึกเกะกะเวลาที่ทำงานหรือล้วงกระเป๋า สายนาฬิกากว้าง 20 มิลลิเมตร ขนาดมาตรฐานสำหรับนาฬิกาข้อมือ ฟังก์ชั่นการป้องกันน้ำนั้น สามารถกันน้ำได้ 30 เมตร เพียงพอต่อการใส่อาบน้ำ ล้างรถ หรือ ตากฝน แต่ไม่อาจจะใส่ว่ายน้ำ(นานๆแบบแช่ในน้ำได้) หรือ ดำน้ำ น้ำหนักประมาณ 100 กรัม มี 2 รุ่นคือ SNKL11K1 และ SNKL13K1



Seiko SNKL11K1 เป็นนาฬิการะบบ Automatic ดังนั้นจึงไม่ใช่แบตเตอรี่ ใช้กลไกภายในเป็นตัวเหวี่ยงขึ้นลาน และสะสมไว้ในลานเอง ดังนั้นนาฬิกาจะมีพลังงานสะสมไว้เสมอหากเราใส่มันเป็นประจำทุกวัน แต่อาจจะถอดไว้ไม่ใส่มัน มันก็ยังเดินต่อเนื่องไปได้ประมาณ 2 วัน ทางที่ดีวันไหนที่เราไม่ใส่ ก็ถือนาฬิกาไว้ในมือแล้วแกว่งแขน ให้เหมือนกับเราใส่นาฬิกา สัก 10 ครั้ง ก็เป็นการต่ออายุให้กับนาฬิกาได้เช่นกัน

ในด้านความแม่นยำ หรือความเที่ยงตรงของ Seiko SNKL11K1 นั้น จะด้อยกว่านาฬิการะบบ Quartz ที่ใส่แบตเตอรี่ในการส่งพลังงานไปขับเคลื่อนระบบกลไกเวลา ระบบนาฬิกา Automatic นั้น พลังจะหมดลงเรื่อยตามลานของกลไก เมื่อลานอ่อนลง เข็มเวลาก็จะอ่อนลงเช่นกัน

ดังนั้นจึงส่งผลให้นาฬิกามีความแม่นยำในการบอกเวลาได้ไม่ดีนัก ถ้าหากคุณไม่ใส่มันประจำ การบอกเวลาก็จะคลาดเคลื่อนไปเป็นประจำ จึงเป็นข้อเสียให้กับผู้ที่ไม่ชอบการตั้งเวลาบ่อยๆ หรือใส่ใจนาฬิกามากนัก




นาฬิกา Automatic จึงเหมาะกับคนที่รักนาฬิกากลไก อย่างแท้จริง มันจะมีเสียงกลไกเดินเป็นจังหวะๆ บางคนจะรู้สึกว่าเป็นเสียงหัวใจของนาฬิกา ซึ่งนาฬิกากลไกเหล่านี้จะมีเสน่ห์ของตนเอง โดยเฉพาะนาฬิการะดับไฮเอนด์ก็จะมีกลไกที่สลับซับซ้อนยิ่งขึ้นอีก


ติดตาม นาฬิกา Seiko Quartz ในคราวหน้านะครับ Ads.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ad.

Popular Posts