วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2559

รีวิว Seiko SNKE63K1 นาฬิกา Automatic ยอดนิยม

รีวิว Seiko SNKE63K1 Automatic Men's Watches.



เมื่อพูดถึงนาฬิกา Automatic ของ Seiko คงจะหนีไม่พ้นรุ่น SNKE63K1 รุ่นนี้ไปได้เลย หากคุณลองค้นหาข้อมูลให้ดีไม่ว่าจะเป็นภายในหรือภายนอกประเทศ โดยเฉพาะเวบบอร์ดนอกแล้ว ไม่มีใครที่จะไม่รู้จักนาฬิกา Seiko SNKE63K1 ไปได้เลย

ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นล่ะ?
เพราะ Seiko SNKE63K1 เป็นนาฬิกา Automatic ที่ใช้เครื่อง Caliber. 7S26 ซึ่งเป็นเครื่องเดียวกับ Seiko Monster Gen 1 น่ะเอง เป็นเครื่องที่ผู้ใช้ไม่สามารถจะตั้งเวลาเข็มนาทีหรือวินาทีได้ เหมือนกับ Seiko Monster รุ่นใหม่ ดังนั้นสำหรับแฟนๆของ Seiko ก็มักจะทราบว่า คุณภาพของ 7S26 นั้นค่อนข้างน่าประทับใจและเชื่อถือได้
seiko moster gen 1
หลายคนเมื่ออ่านแล้วอาจจะเกิดคำถามว่า แล้วทำไม ตัว SNKE63K1 กับ Monster Gen 1 จึงมีราคาที่แตกต่างกัน ครึ่งเท่าตัวเลย คำตอบไม่ยาก นั่นคือ ตัว Seiko Monster นั่นเป็นนาฬิกาสำหรับดำน้ำ แบบดำน้ำตื้น หรือ แบบ snorkeling มีระดับการป้องกันแรงดันน้ำ ถึง 200 เมตร หากเทียบกับ ตัว SNKE63K1 ซึ่งป้องกันน้ำได้เพียง 30 เมตรนั้น ราคาก็น่าจะแตกต่างกันราวฟ้ากับดิน เพราะโครงสร้าง การซีลการออกแบบก็ต้องแตกต่างกันอยู่แล้ว

ทางด้านคุณภาพ

ขนาดหน้าปัด: Seiko SNKE63K1 มีขนาดหน้าปัด 37 มิลลิเมตร เมื่อรวมกับเม็ดมะยมด้วยแล้ว จะมีขนาดที่ 39 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นขนาดหน้าปัดมาตรฐานเหมาะสำหรับข้อมือผู้ชายหรือผู้หญิงที่มีข้อมือใหญ่ คือไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป


ความสบายในการสวมใส่: นาฬิกา Seiko รุ่นนี้เป็นนาฬิกาที่มีตัวเรือนและสายเป็นสแตนเลส แน่นอนว่าจะต้องมีน้ำหนักบ้างในขณะที่สวมใส่ แต่ไม่ได้สร้างความรำคาญ หรืออับชื้น หรือเกิดอาการคันแก่ผู้ใส่


ดังนั้นโดยรวมแล้วจึงอยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้

ความเที่ยงตรงในการบอกเวลา: เราอยากจะบอกผู้อ่านทุกท่านที่ต้องการนาฬิกา ออโต หรือ ไม่อยากเปลี่ยนถ่านนาฬิกาบ่อยๆ ทุกๆ 2 ปี หรือตามแต่คุณภาพถ่านที่ร้านข้างทางจะบอกท่าน นั่นคือ นาฬิกา Automatic เป็นนาฬิกาที่ใช้พลังงานจากการเหวี่ยงข้อมือมาสะสมไว้ในลาน ดังนั้น ความแม่นยำจะนับเป็นศูนย์ เมื่อเปรียบเทียบกับ นาฬิกาใส่ถ่านหรือ Quartz ตามสถิติที่เราเคยอ่านพบ มันจะเดินช้า หรือ เดินเร็วประมาณ +-15 วินาที ต่อสัปดาห์ หรือบางคนอาจจะเป็นเดือน ไม่เหมือนกัน ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจซื้อนาฬิกา Automatic ท่านก็ควรจะยอมรับในข้อจำกัดของระบบนาฬิกาด้วยเช่นกัน ไม่ฉะนั้นเราแนะนำให้ท่าน ซื้อนาฬิกา Quartz จะถูกต้องกว่า


สรุป Seiko SNKE63K1

คะแนนเต็ม 5 เราขอให้คะแนน 4

นาฬิกา Seiko SNKE63K1 มีจุดเด่นอยู่ที่ความคุ้มค่าของราคาและคุณภาพ มีลูกเล่นอยู่ที่พรายน้ำ ที่จะมีตัวเลข 6,9 และ 12 โชว์อยู่ด้วย ซึ่งเป็นข้อดีเวลาที่อยู่ในที่มืดจะมองได้ง่ายและไม่ต้องนับขีดให้เสียเวลา แต่น่าเสียดายที่คุณสมบัติป้องกันน้ำมีแค่ 30 เมตรเท่านั้น บางรุ่น Seiko ให้มาถึง 50 เมตร แต่อย่างไรก็ตาม เสน่ห์ของมันไม่ได้อยู่ที่พรายน้ำอย่างเดียว แต่อยู่ที่การเอาไปเปลี่ยนสายหนังหรือแบบอื่นๆ ได้สวยงามเช่นกัน


Ads.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ad.

Popular Posts