วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2566

5 อันดับนาฬิกาผู้ชายที่มีพรายน้ำสวยและแปลกตาปี 2565

สวัสดีครับ หลังจากที่ได้ดูสถิติการเข้าชมบล็อกของเรา ก็ได้ทราบว่าคีย์เวิร์ดที่ใช้ค้นหา "นาฬิกาที่มีพรายน้ำสวยๆ" ซึ่งโพสนั้นของเราก็นานมามากแล้ว ทางเราจึงเห็นควรว่าเราน่าจะอัพเดทข้อมูลและใส่นาฬิกาที่มีพรายน้ำสวยๆแปลกมาให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ การเรียงลำดับเป็นการเรียงด้วยความชอบของผู้เขียนไม่ได้เรียงจากคะแนนหรือการโหวตใดๆทั้งสิ้น มีหลากหลายแบรนด์รวมๆกันครับ 

1. panerai luminor marina fibratech 44mm 

Panerai Luminor Marina Fibratech 44mm เป็นนาฬิกาหรูที่ผลิตโดย Panerai เป็นแบรนด์อิตาลี โดดเด่นด้วยตัวเรือนขนาด 44 มม. ที่ทำจาก Fibratech ซึ่งเป็นวัสดุผสมที่แข็งแรงและน้ำหนักเบา นาฬิกามีหน้าปัดสีดำพร้อมมาร์กเกอร์ชั่วโมงและเข็มเรืองแสง รวมถึงฟังก์ชันวันที่ ขับเคลื่อนด้วยกลไกอัตโนมัติ P.9010 ที่ผลิตขึ้นเอง ซึ่งสำรองพลังงานได้สามวัน นาฬิกายังกันน้ำได้ลึกถึง 300 เมตร Luminor Marina Fibratech 44 มม. เป็นที่รู้จักในด้านการออกแบบที่สปอร์ตและทนทาน ทำให้เหมาะสำหรับกิจกรรมที่หลากหลาย รวมถึงการดำน้ำ

Panerai ให้ความสำคัญกับโฟโตลูมิเนสเซนซ์อย่างจริงจังเสมอมา แม้กระทั่งการตั้งชื่อรุ่นซิกเนเจอร์สองรุ่นคือ Radiomir และ Luminor ตามวัสดุที่ใช้ในการผลิตในช่วงทศวรรษที่ 1930 และ 1950 อย่างไรก็ตาม ด้วย Luminor Marina Fibratech 44 มม. แบรนด์ดังกล่าวใช้แนวทางที่สนุกสนานในการจัดแสงยามค่ำคืนของการผลิตนาฬิกา

ด้วยตัวเรือนที่ทำจากชั้นของเส้นใยไฟเบอร์ที่เชื่อมติดกันด้วยความร้อนและแรงกด นาฬิกาจึงใช้ Super-Luminova X1 ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับเกรดมาตรฐาน นอกจากนี้ Panerai ได้เพิ่มการเคลือบเรืองแสงที่ตัวป้องกันเม็ดมะยมและเม็ดมะยม ตลอดจนสัญลักษณ์ของเข็มและหน้าปัด และขอบหน้าปัดที่ล้อมรอบหน้าปัดเพื่อเพิ่มความแปลกใหม่อีกด้วย


2. TAG Heuer Aquaracer Professional 200M Solargraph

TAG Heuer Aquaracer Professional 200M Solargraph เป็นนาฬิกาสุดหรูที่ผลิตโดย TAG Heuer ซึ่งเป็นนาฬิกาแบรนด์สวิส มันเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชัน Aquaracer ซึ่งออกแบบมาสำหรับนักดำน้ำมืออาชีพและนักสันทนาการ นาฬิกามีตัวเรือนขนาด 43 มม. ทำจากสแตนเลส สตีล และมีหน้าปัดสีดำพร้อมเข็มและมาร์กเกอร์เรืองแสง ขับเคลื่อนด้วยกลไกอัตโนมัติ Calibre 5 และกันน้ำได้ลึกถึง 200 เมตร (660 ฟุต)

คุณสมบัติที่โดดเด่นที่สุดอย่างหนึ่งของนาฬิการุ่นนี้คือฟังก์ชัน Solargraph ซึ่งใช้เซลล์แสงอาทิตย์เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ ซึ่งจะให้พลังงานแก่นาฬิกา นั่นก็หมายความว่านาฬิการุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่เป็นประจำเหมือนนาฬิกาควอทซ์ทั่วไป

3. Ball Watch Co. Engineer III Marvelight Chronometer

The Ball Watch Co. Engineer III Marvellight Chronometer เป็นนาฬิกาสุดหรูที่ผลิตโดย Ball Watch Co แบรนด์สัญชาติอเมริกัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชั่น Engineer III ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความเที่ยงตรงและความทนทานสูง นาฬิกามีตัวเรือนสเตนเลสสตีลขนาด 43 มม. และมีหน้าปัดสีดำพร้อมเข็มและมาร์กเกอร์เรืองแสง รวมถึงฟังก์ชันวันที่


หนึ่งในคุณสมบัติที่โดดเด่นที่สุดของนาฬิการุ่นนี้คือเทคโนโลยี Marvellight ซึ่งใช้ระบบส่องสว่างแบบพิเศษเพื่อให้มองเห็นได้ในสภาพแสงน้อย ใช้ท่อก๊าซไอโซโทปผสมกันและสี Super-LumiNova เพื่อให้ได้แสงสว่างที่สม่ำเสมอและยาวนาน


นาฬิกาขับเคลื่อนด้วยกลไกอัตโนมัติ BALL RR1102-C ซึ่งได้รับการรับรองความเที่ยงตรงของ COSC ซึ่งหมายความว่านาฬิกาได้ผ่านมาตรฐานการทดสอบที่เข้มงวดของ Official Swiss Chronometer Testing Institute (COSC) และถือว่ามีความแม่นยำสูง

นาฬิกายังมีกระจกคริสตัลแซฟไฟร์เคลือบสารกันแสงสะท้อน เม็ดมะยมแบบขันเกลียว และกันน้ำได้ลึกถึง 100 เมตร (330 ฟุต) Engineer III Marvellight Chronometer เป็นนาฬิกาที่มีความทนทานสูง ใช้งานได้จริง และแม่นยำ เหมาะสำหรับกิจกรรมและสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย รวมถึงการดำน้ำ


4. PHOIBOS APOLLO TITANIUM PY031E 200M Automatic Diver Watch

PHOIBOS APOLLO TITANIUM PY031E 200M Automatic Diver Watch เป็นนาฬิกาสุดหรูที่ผลิตโดย Phoibos แบรนด์จีน โดดเด่นด้วยตัวเรือนที่ทำจากไททาเนียมซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านความแข็งแกร่งและทนทาน นาฬิกามีตัวเรือนขนาด 44 มม. และมีหน้าปัดสีน้ำตาลพร้อมเข็มและมาร์กเกอร์เรืองแสง รวมถึงฟังก์ชันวันที่

นาฬิกาขับเคลื่อนด้วยกลไกอัตโนมัติ Seiko NH35A ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความแม่นยำและความน่าเชื่อถือ สำรองพลังงานได้นาน 41 ชม. นาฬิกายังมีขอบหน้าปัดแบบหมุนได้ทิศทางเดียวซึ่งใช้ในการวัดเวลาที่ผ่านไปขณะดำน้ำ เม็ดมะยมและฝาหลังแบบขันเกลียวเพื่อเพิ่มคุณสมบัติกันน้ำ

คุณสมบัติที่โดดเด่นที่สุดอย่างหนึ่งของนาฬิการุ่นนี้คือการกันน้ำได้ลึกถึง 200 เมตร (656 ฟุต) ซึ่งเหมาะสำหรับการดำน้ำ นอกจากนี้ยังมีคริสตัลแซฟไฟร์พร้อมการเคลือบป้องกันแสงสะท้อนและสายนาฬิกาไทเทเนียมพร้อมตัวล็อกที่ปลอดภัย


5. Christopher Ward C1 Worldglow

Christopher Ward C1 Worldglow เป็นนาฬิการุ่นที่ผลิตโดย Christopher Ward บริษัทนาฬิกาสัญชาติอังกฤษ Worldglow มีฟังก์ชัน "เวลารอบโลก" ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งช่วยให้ผู้สวมใส่อ่านเวลาได้อย่างง่ายดายใน 24 โซนเวลา นาฬิการุ่นนี้เป็นกลไลอัตโนมัติที่ผลิตในสวิสและหน้าปัดคริสตัลแซฟไฟร์ ตัวเรือนทำจากสแตนเลส สตีล กันน้ำลึก 50 เมตร นาฬิกามีให้เลือกหลายสไตล์และพื้นผิว รวมถึงสายหนังหรือโลหะให้เลือก ถือว่าเป็นนาฬิกาหรูที่มีคุณภาพและราคาคุ้มค่า



ก็จบลงแล้วนะครับ สำหรับนาฬิกาพรายน้ำสวยๆที่ได้นำมาลงให้ได้อ่านและรับชมกัน ซึ่งอาจจะข้ามนาฬิกาเด่นๆ อย่าง Seiko หรือ Rolex ไป เพราะคิดว่าน่าจะคุ้นชินกันบ้างแล้ว เอาไว้โอกาสหน้าถ้าได้เจอพรายน้ำแปลกๆสวยๆ ก็จะนำมาลงอีกนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ad.

Popular Posts