วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2566

แนะนำ Seiko superior SKZ035 นาฬิกาข้อมือชายทรงสี่เหลี่ยม เรียบแต่ดีมีสไตล์

Seiko superior SKZ035 นาฬิกาข้อมือชายทรงเหลี่ยม ดูดี เท่ห์มีสไตล์


พักเรื่องนาฬิกาแบรนด์สวิสราคาหลักล้าน มาเป็นนาฬิกาชื่อดังจากญี่ปุ่นที่รองรับตลาดทั่วโลกกันเหมือนกัน เหตุผลไม่ใช่อะไร ผู้เขียนไปเจอรูปนาฬิการุ่นนี้แล้ว รู้สึกว่าต้องนำมาเผยแพร่หรือแนะนำให้ผู้อ่านได้ยลโฉมความสวยงามของมัน เพราะการที่ค้นหานาฬิกาทรงเหลี่ยมของ AP หรือ Patek Phillippe Nautilus แล้วทำให้ผู้เขียนชอบนาฬิกาทรงนี้ แต่ว่ามันแพงระยับทีเดียว เมื่อมาเจอนาฬิกาทรงนี้จาก Seiko แล้วเอ้ยมันสวยไม่แพ้กัน แถมเหมือนจะดูดีด้วย มันให้ความรู้สึกเท่ห์ ดูดี วินเทจนิดๆแต่ไม่ล้าสมัย ดูกึ่งทางการ บอกไม่ถูก งั้นเรามาดูกัน เจ้า Seiko superior SKZ035 นี้มีอะไรที่ผู้เขียนติดใจ


นาฬิกา Seiko SKZ035 Dress Automatic Mens Watch.

Seiko SKZ035 รุ่น “Superior” (7S36-5000) เป็นนาฬิกาอัตโนมัติสำหรับผู้ชายขนาด 36 มม. พร้อมตัวเรือนสแตนเลสและหน้าปัดอะนาล็อกสีขาวที่เคลือบด้วย hardlex crystal ใช้กลไกไขลานอัตโนมัติแบบเดิม 7S36 ที่ไม่สามารถไขหรือหมุนด้วยมือได้ (เข็มวินาทีจะไม่หยุดเมื่อดึงเม็ดมะยมออก) มันเดิน 6 ครั้งต่อวินาที ซึ่งทำให้เข็มวินาทีเดินได้นุ่มนวลกว่านาฬิกาควอทซ์ที่เดิน 1 ครั้งต่อวินาที นาฬิการุ่นนี้สำรองพลังได้นานถึง 43 ชั่วโมงเมื่อไขลานจนสุด และจะไขลานเองเมื่อข้อมือขยับ

ตัวเรือนของ SKZ035 มีความกว้างประมาณ 36 มม. เมื่อมองให้ดีจะสังเกตุเห็นลวดลายเป็นหน้าปัดสีขาว (ไม่รวมเม็ดมะยม) หนา 11 มม. และกันน้ำได้ลึก 50 เมตร (5 Bar.)ปริมาณนี้ควรเพียงพอสำหรับน้ำกระเซ็น ฝน อ่างอาบน้ำ & ฝักบัว แต่ไม่แนะนำสำหรับการว่ายน้ำหรือดำน้ำ เม็ดมะยมไม่ขันเกลียว ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงที่อาจถูกดึงออกโดยไม่ตั้งใจขณะอยู่ใต้น้ำ กรอบสแตนเลสแบบยึด (หมุนไม่ได้)

เจ้า Seiko 5 superior skz035 และเพื่อนร่วมรุ่นของมัน หาข้อมูลได้ยากยิ่ง ซึ่งจากที่ได้เห็นรูปจะมีหน้าปัดหลายสี รหัสก็จะไม่เหมือนกัน ซึ่งตัวข้อมูลไม่มีแน่ชัด อีกอย่างในตลาดส่วนใหญ่ก็หาได้ยากมากเพื่อนๆผู้อ่านท่านใดมีไว้ในครอบครองนับว่าน่าอิจฉามากๆครับ บางตัวเรือนก็จะเป็นไททาเนียม(จะเขียนไว้ที่หน้าปัด) หรือหน้าปัดเรืองแสงทั้งหมด ส่วนใหญ่ก็จะเป็นรุ่นเก่าแล้ว ขายมือสองตามเว็บไซต์นาฬิกาต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ ราคาประมาณ 6000-12000 ขึ้นอยู่กับสภาพครับ 





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ad.

Popular Posts