วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2560

แนะะนำนาฬิกาผู้ชาย Orient Automatic ในงบราคา 5000 บาท

จบจากนาฬิกา Seiko ไปแล้ว วันนี้จะขอแนะนำนาฬิกาผู้ชาย Orient Automatic ในงบราคา 5000 บาท บ้างครับ

นาฬิกา Orient จริงๆแล้วเป็นบริษัทลูกหรือบริษัทในเครือของ Seiko เช่นกัน แต่จะมีการบริหารการสร้างแบรนด์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นในเรื่องของคุณภาพขอให้ท่านผู้อ่านที่คลางแคลงใจอยู่ ขอให้มั่นใจได้ว่ามีคุณภาพที่ไม่แตกต่างไปจาก Seiko เลย

สำหรับนาฬิกา Orient รุ่นสูงๆหลายคนอาจจะรู้จักกันดี นั้นคือ รุ่น Orient Star จากที่ผมหมกหมุ่นอยู่กับเรื่องของนาฬิกา (แต่ไม่ได้รอบรู้ไปสะหมดนะครับขอออกตัวก่อน แค่คนชอบนาฬิกาเท่านั้น) ผมว่า Orient Star น่าจะไม่ได้รับการต่อยอดให้เท่าเทียมกับ Grand Seiko ที่มีราคาหลายแสน พอๆกับนาฬิกาสวิสหลายยี่ห้อได้เลย เพราะราคาสูงสุดจาก Orient ผมเห็นอยู่ที่ 3-4 หมื่น ราวๆนี้ พอผมบอกราคานี้ อยู่ๆ ผมก็ได้เหลือบไปเห็นนาฬิกาตัวใหม่อย่าง รุ่น WZ0011DY ราคาอยู่ที่ 145,000 บาท


รุ่น WZ0011DY ราคาค่าตัว 145,000 บาท

เอาเป็นว่าในอนาคตนี้ อาจจะมีการขยับเขยื้อนค่อยๆสร้างรากฐานไปเรื่อยๆจนถึงระดับที่ใกล้เคียงกับนาฬิกาแบรนด์หรูได้ไม่ยากครับ อนาคตมันช่างน่าลุ้นเสียจริงๆ ในยามที่นาฬิกา Smart watch กำลังเริ่มค่อยๆเข้ามาในตลาด แต่นาฬิกา Swiss ก็ยังได้รับความนิยมอยู่ แต่มันสำหรับคนที่มีชื่อเสียงนักกีฬาระดับโลกหรือนักธุรกิจ ส่วนเราชาวบ้านทั่วไป ก็ต้องเตรียมดูว่าในอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรไปบ้างในโลกนาฬิกา

โม้สะยาว มาเข้าเรื่องที่ต้องการจะนำมาเขียนในวันนี้ดีกว่าครับ นาฬิกาผู้ชาย Orient Automatic ในงบราคา 5000 บาท 

1.  นาฬิกาออโตเมติก Orient Starfish FEM7J006B 



บางร้านจะเรียกรุ่นนี้ว่า Orient Classic Automatic Day Date ก็ต้องดูรหัสเอาครับ นาฬิการุ่นนี้มีหน้าปัดสสีดำครับ ขอบตัวเรือนสแตนเลส สายสแตนเลส ใช้ตัวเครื่องของญี่ปุ่น (เดาว่าน่าจะเป็นของไซโก้ แต่ยังไม่มีชื่อตัวเครื่องเอง ทั้งนี้เพราะผมค้นหาแล้วยังไม่เจอว่าใช้ตัวเครื่องรหัสอะไร?) ขนาดหน้าปัด 42 มม. ป้องกันน้ำได้ 50 เมตร ใส่ว่ายน้ำล้างรถล้างจานได้ครับ มีช่องแสดงวันและวันที่ มีตัวเลขบอกเวลา 6 กับ 12 กระจกแบบ Mineral crystal ฝาหลังเปลือย

รุ่น FEM7J00AW

โดยรุ่นนี้จะมีหน้าปัดหลายสีนะครับ ได้แก่ รุ่น FEM7J008W (หน้าปัดสีขาว + สายสแตนเลส), รุ่น FEM7J00AW9 (หน้าปัดสีขาว + สายหนัง), FEM7J007D (หน้าปัดสีน้ำเงิน สายสแตนเลส), FEM7J009H (หน้าปัดแดง สายสแตนเลส) FEM7J00BB (หน้าปัดสีดำ สายหนัง) ราคาโดยประมาณ 4600 บาทครับ

2. นาฬิกาสายหนังผู้ชาย Orient Classic Automatic รุ่น FER27008W 



นาฬิการุ่นนี้เป็นนาฬิกาสายหนัง หน้าปัดสีขาวครับ มีตัวเลขบอกเวลาชั่วโมงแทนขีดครับ ซึ่งจะมีเพียงสีเดียวที่ผมเห็นนะครับ ถ้าหน้าปัดสีดำผมเห็นในเว็บไซต์ของจีนหรืออาจจะญี่ปุ่น หรือไม่ก็โน้นเว็บไซต์ของพวกรัสเซีย ซึ่งมีหน้าปัดสีดำจำหน่ายด้วย แต่ในตลาดเมืองไทยผมเห็นแค่สีขาว ท่านใดสนใจก็ลองสอบถามไปที่ช้อปหรือร้านนาฬิกาของ Orient ดูครับ ว่ามีสีดำหรือไม่



ถ้าเป็นหน้าปัดสีดำ รหัส FER2700JB จะเป็นสายสแตนเลสนะครับดูสวยดี แน่นอนว่านาฬิการุ่นนี้เป็นนาฬิกา Automatic ขึ้นลานด้วยการสวมใส่ หรือที่เรียกกันว่า self-winding movement ตัวเรือนและสายเป็นสแตนเลส (ในรุ่นหน้าปัดดำ) ป้องกันน้ำได้ 50 เมตร ใส่ว่ายน้ำได้ ดำนึกไม่ได้ครับ ขนาดของหน้าปัด 40 มม. เปลือยฝาหลัง ราคาประมาณ 4700 บาทครับ

3. นาฬิกาชาย Orient Automatic Power Reserve รุ่น FEM7L004B




นาฬิกาตัวนี้จะมีรายละเอียดที่ดีกว่า 2 รุ่นบนคือ มีบอกตัวเครื่องมาด้วย นั่นคือ Caliber 46943 มีระบบ Power Reserve สำรองพลังงานได้ประมาณ 40 ชั่วโมง มีพรายน้ำเรืองแสงด้วยให้มองเห็นเวลาได้ตอนแสงน้อย ตัวเรือนและสายเป็นสแตนเลส ป้องกันน้ำ 50 เมตร มีตัวเลขบอกชั่วโมง 6 กับ 12




การออกแบบก็จะออกแนวสปอร์ตหน่อยๆครับ บางร้านก็จะเรียกว่า Orient Classic Sport ขนาดหน้าปัด 42 มม. หน้าปัดสีดำ มีช่องแสดงวันและวันที่ ฝาหลังเปลือย จะมีอีกรุ่นที่หน้าปัดสีน้ำเงิน คือ รุ่น FEM7L004D มาพร้อมกับสายสแตนเลส ราคาประมาณ 4700 บาทครับ


4.นาฬิกาผู้ชายสายหนัง ORIENT CLASSIC Symphony รุ่น FER27006B0



นาฬิการุ่นนี้จะมีการออกแบบที่คลาสสิค หรือแบบ Vintage ตามชื่อเขาเลยครับ เป็นนาฬิกาออโตเมติก ใช้ตัวเครื่องรหัส 48743 Automatic Mov’t 21-jewel ไม่สามารถขึ้นลานได้ด้วยมือหรือแฮ็คเข็ม เป็นนาฬิกาที่สามารถสวมใส่ได้ทั้งชายและหญิงครับ หน้าปัดรุ่นนี้จะมีสีดำ และสายหนังวัว ขนาดของปัดคือ 41 มม. มีช่องบอกวันที่เท่านั้น มีสัญลักษณ์ขีดบอกเวลาชั่วโมง ป้องกันน้ำได้ 50 เมตร



ในรุ่นนี้จะมีอีก รุ่นหนึ่งซึ่งมีหน้าปัดสีขาว นั่นคือ รุ่น FER27007W0 สายหนังวัวเช่นกันครับ คุณสมบัติเหมือนกันหมดทุกอย่าง เลยครับ


นาฬิกาผู้ชายสายหนัง ORIENT CLASSIC Symphony รุ่น FER27006B0

จบแล้วครับ นาฬิกาผู้ชาย Orient Automatic ในงบราคา 5000 บาท ผมหาเรทราคาในระดับ ก็จะมีน้อยหน่อย แต่ว่าแต่ละรุุ่นก็มีหน้าปัดที่หลายสีให้เลือกอยู่เหมือนกัน ในราคาระดับ ตามร้านขายนาฬิกาผมไม่แน่ใจ เพราะราคานี้ผมหาจากร้านค้าออนไลน์สะส่วนใหญ่ซึ่งบางครั้ง ร้านค้าออนไลน์อย่าง eBay หรือ Creation watch Amazon ก็จะขายในเรทเดียวกัน อีกอย่างคือ ผมไม่ได้ขายนาฬิกาครับ ผมก็เหมือนกับเว็บไซต์ต่างประเทศที่ต้องการแบ่งปันข้อมูลดีให้กับผู้อ่าน และผู้ที่คิดจะซื้อนาฬิกา ว่านาฬิกามันมีอะไรบ้าง จะซื้อควรดูอะไร แล้วราคาล่ะ

ไม่ใช่ว่าเดินเข้าไปในร้านแบบงงๆ แล้วโดนพนักงานหยิบยื่นให้ แล้วบอกว่าดี แต่เจ้าตัวยังไม่มีรุ่นหรือยี่ห้อแบบไหนในใจเลย แล้วก็ได้นาฬิกาออกมาอย่างงงๆ อันนี้คงไม่ดีแน่ครับ

นาฬิกาสายหนังผู้ชาย Orient Classic Automatic รุ่น FER27008W 

Ads.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ad.

Popular Posts